360 độ AI
Content Automation: Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nội dung cho doanh nghiệp
Tự động hóa nội dung (Content Automation) đang trở thành một trong những nhóm giải pháp công nghệ đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực Marketing và kinh doanh của doanh nghiệp. Content Automation cho phép các doanh nghiệp tạo ra nội dung đa dạng và phong phú một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Công nghệ này cũng giúp tăng cường sự tương tác với khách hàng, giảm thiểu thời gian cập nhật thông tin và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng AI-Content tìm hiểu rõ hơn, vậy Content Automation là gì và tại sao các doanh nghiệp cần nhanh chóng tiếp cận với nhóm giải pháp này.
Tự động hóa nội dung (Content Automation) là gì?
Tự động hóa nội dung - Content Automation - đôi khi được gọi quản lý nội dung tự động, là một quy trình sử dụng các phần mềm hoặc ứng dụng công nghệ để tạo, lưu trữ và quản lý nội dung kỹ thuật số nhằm mục tiêu tăng cường hiệu quả trong quy trình làm việc, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Content Automation cho phép tạo số lượng lớn nội dung trong một khoảng thời gian tối ưu, tự động hoá quy trình sản xuất nội dung và phát triển thuật toán ngôn ngữ để đảm bảo độ chính xác. Content Automation cũng cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh nhanh chóng nội dung trên các nền tảng để phù hợp các nhóm đối tượng cụ thể.
Tại sao Content Automation ngày càng quan trọng?
Content Automation là phương pháp tiếp cận cùng các giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên bùng nổ ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo hiện tại. Các doanh nghiệp hiện nay phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm cách tối ưu hoá các quy trình làm việc của họ đồng thời cân đo đong đếm ở cắt giảm chi phí về mức tối thiểu. Content Automation cho phép tạo nội dung nhanh chóng và hiệu quả (chẳng hạn như bài đăng trên blog, website hay nội dung truyền thông trên các kênh mạng xã hội), giải phóng thời gian và tiền bạc để doanh nghiệp có thể chi tiêu tốt hơn ở các hạng mục khác. Ngoài ra, Content Automation cho phép tùy chỉnh nội dung để phù hợp với nhiều nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.
Những ai được hưởng lợi từ Content Automation?
Doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào đều hưởng lợi ích không nhỏ từ khi tiếp cận với Content Automation và áp dụng trên quy trình làm việc của doanh nghiệp họ. Khả năng tạo nội dung nhanh chóng phù hợp với đối tượng mục tiêu, tối đa hóa thời gian và tiết kiệm chi phí. Content Automation cũng cho phép các doanh nghiệp giành quyền kiểm soát nội dung của họ đồng thời giúp nhân viên, chuyên viên nội dung giảm bớt áp lực thời gian, biến công việc sản xuất nội dung trở nên linh hoạt và tập trung hơn, còn lại chuyển trọng tâm của nhân sự sang quá trình sáng tạo đem lại những giá trị cốt lõi sâu sắc hơn thay vì dùng người để vận hành nội dung một cách máy móc, lặp đi lặp lại và nhàm chán.
Vậy doanh nghiệp có thể triển khai Content Automation ở đâu?
Các doanh nghiệp có thể triển khai Content Automation trên website, kênh mạng xã hội của họ cũng như trên bất kỳ nền tảng digital nào họ cần tạo và phát triển nội dung. Tuy nhiên, điều quan trọng các doanh nghiệp cần lưu ý trong tư duy và cách tiếp cận đó là Content Automation không thể thay thế các nhân sự phát triển và quản lý nội dung chuyên nghiệp, mà sẽ hỗ trợ nâng cao, thúc đẩy khả năng của họ. Như đã nhắc tới, Content Automation tạo điều kiện để nhân sự giảm bớt thời gian triển khai máy móc để đảm bảo lượng nội dung lớn, kịp xu hướng, thay vào đó cung cấp cho họ công cụ, giải pháp để tự động hoá quy trình sản xuất, tập trung vào chiến lược, sự sáng tạo để phát triển những thông điệp mạnh mẽ mà chỉ con người có thể tạo ra trong nội dung.
Cách kênh truyền thông - nơi doanh nghiệp phát triển Content Automation
Khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng các giải pháp Content Automation?
Các doanh nghiệp nên xem xét ứng dụng Content Automation trong quy trình khi họ xác định rằng các quy trình hiện tại của họ không đem lại hiệu quả tương ứng với chi phí bỏ ra. Nếu một doanh nghiệp đã xác định rằng cần phải tạo nội dung nhanh hơn, nhiều hơn, kịp thời hơn thì Content Automation có thể là giải pháp. Và làm cách nào để doanh nghiệp có thể triển khai Content Automation vào quy trình? Các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng giải pháp ứng dụng công nghệ cho nhiều tác vụ nội dung khác nhau, bao gồm tạo nội dung, chỉnh sửa và tối ưu hóa nội dung, quản lý và lưu trữ nội dung cũng như tự động hóa quy trình làm việc. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ automation để tự động hóa các tác vụ mất nhiều thời gian, qua nhiều đầu mối và phòng ban như quy trình phê duyệt, kiểm duyệt.
Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về Tự động hóa nội dung (Content Automation) và ứng dụng của nó đối với doanh nghiệp. Công nghệ này không chỉ giúp tạo ra nội dung đa dạng và phong phú một cách dễ dàng, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng cường sự tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ này cũng cần được thực hiện một cách cẩn thận và chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng nội dung và tránh gây ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, cần có sự kết hợp giữa công nghệ và con người để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Tổng hợp lại, Tự động hóa nội dung (Content Automation) là một quy trình công nghệ đầy tiềm năng và đang trở thành xu hướng.
Đón đầu làn sóng chuyển đổi số, AI-Content là giải pháp sản xuất nội dung tự động đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), ứng dụng Deep learning cùng thuật toán ngôn ngữ được cập nhật liên tục. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp và tính năng AI-Content cung cấp, truy cập ngay https://aicontent.vn/giai-phap.